วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2553

เอาเพลงใส่ Blog



ครั้งก่อนเคยคุยเกี่ยวกับการเอาโค๊ดวิดีโอของยูทูป มาใส่ในบล็อก แต่วันนี้ผมมีโค๊ดเพลงมาฝากครับ สามารถใช้กับเว็บเบราเซอร์
ที่เป็น IE และ Mozilla Firefox ได้ครับ เคยเจอโค๊ดบางตัว ใช้ได้แต่ IEอย่างเดียว ลองมาดูกันนะครับ เมื่อคุณได้โค๊ดมาให้ก็อปปี้โค๊ดมาใส่ในส่วน ที่เป็น java script หรือ html ของบล็อก ให้สังเกตทีผม ไฮไลท์เป็นสีน้ำเงิน นั่นคือ URL ของเพลง ที่เราจะเอามาใส่ ซึ่งเราสามารถจะเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ซึ่ง ตรง URL นี้เราสามารถที่ เราสามารถเอาเพลง อัพขึ้นเว็บได้เอง ตามเว็บที่รับฝากไฟล์เพลงทั้วไป
ซึ่งเพลง อาจะเป็น นามสกุล.MP3หรือว่า .WMA ก็ได้ พอเราฝากไฟล์เพลงเสร็จก็เอาที่อยู่ ที่เป็น URL มาใส่ตรงที่ ผมไฮไลท์เอาใว้นะครับ
ก็จะได้เพลงใหม่ หรือถ้าไม่อยากเสียเวลา ก็เสิร์ช หา URL ของเพลง ได้ตามเว็บทั่วๆไปใน google ครับ! และก็ให้ลองสังเกต ที่วงกลมสีแดง
หมายเลข "ศูนย์" ถ้าโปรแกรมรันขึ้นมาเพลงจะไม่เล่นนอกจากเราไปกดปุ่ม Play แต่ถ้าเราต้องการให้เพลงเล่น เองอัตโนมัติ ตอนเปิดเว็บ
ให้เปลี่ยน เป็นหมายเลข "หนึ่ง" และก็ให้สังเกตตรง Play count คือจำนวนครั้งที่เล่น แล้วแต่จะเลือกใส่ครับ ส่วนขนาดของรูป ตัวเล่นเพลง
ถ้ามันเล็กหรือใหญ่ก็ไห้ปรับ เปลี่ยน ตรงความ กว้าง และความสูงเปลี่ยนค่าได้ตามความพอใจครับ( ภาพอาจจะเล็กไปสักนิด ไห้คลิ๊กตรงรูปภาพครับเพื่อดูภาพไหญ่) พอรันเสร็จก็จะได้หน้าตาเป็นแบบนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น: