วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2552

virus msn

อยู่มาวันนหนึ่ง...พอเข้าไปออนเอ็ม เพื่อนเข้ามาทักบอกว่าติดใวรัส msn จากผม ไม่ไช่แค่คนเดียวสิครับ !ที่ฝากข้อความก็มีอีก2-3คน เราก็เริ่มจะงงแล้ว
ในเมื่อเพื่อนติด จากเรา แล้วเราจะเหลือรึ พอลองได้ศึกษาดูถึงได้รู้ว่า มันทำงานโดยการ อาศัยการแพร่กระจายตัวผ่านทาง msn โดยส่งข้อความและไฟล์ไวรัส โดยอาศัยชื่อของเราในการส่ง ครับ ดังนั้นทำให้เพื่อนเราที่ไม่รู้ ก็จะรับไฟล์ไปได้โดยง่ายเลยครับ คนที่ติดใวรัสตัวนี้จะไม่ทราบเลย เมื่อติดใวรัสแล้ว ทุกครั้งเวลาonline msn ไว้เจ้าไวรัสจะแอบส่งข้อความและไฟล์ไวรัสให้กับเพื่อนเราเองเลยครับ ดังนั้น หากมีเพื่อนใน list ของ msn มาถามว่า เราส่งไฟล์อะไรให้หรือเปล่า ก็ให้ตรวจสอบได้เลยครับว่าโดนหรือไม่ ทุกครั้ง เวลาคุณได้รับไฟล์ ที่ชื่อว่า image.zip, pic.zip หรือ photo.zip ก็ให้ สอบถามให้แน่ใจครับ ว่าได้ส่งมารึเปล่า เพราะผมจำความได้แล้วที่ผมติดก็มาจากชื่อเหล่านี้แหละ วิธีแก้นะครับ ใช้โปรแกรม กำจัดหนอนแบบอัตโนมัติ MSN worm Remover ให้ ดาวน์โหลดโปรแกรม MSN_Worm_Remover.exe แล้วทำการรันไฟล์ที่ได้โดยการดับเบิลคลิ๊กไฟล์ MSN_Worm_Remover.exe แล้วทำการรีสตาร์ทเครื่องอีกครั้ง จริงๆแล้วมีวิธีแก้อีกหลายวิธีนะครับ แต่ในที่นี้ ขอยกตัวอย่าง มาพอสังเขปครับ!

ไม่มีความคิดเห็น: