วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2551

เกี่ยวกับ System32


1. โดยพื้นฐานแล้ว System32 ก็คือ ไดเร็กทอรี่ที่จำเป็นสำหรับระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows ทุกเวอร์ชัน ดังนั้น ถ้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณใช้ Windows คุณก็จะต้องมี System32 ที่ช่วยให้คอมพิวเตอร์ของคุณทำงานได้อย่างสมบูรณ์นะครับ
2. ปกติ System32 จะอยู่ในไดรฟ์ C: โดยจะอยู่ใต้ Path C:\Windows\System32 หรือ C:\Winnt\system32 ซึ่งไฟล์ระบบการทำงานต่างๆ ของ Windows ที่คุณใช้รันคอมพิวเตอร์ของคุณจะอยู่ในไดเร็กทอรี่ System32 นี่คือเหตุผลว่า ทำไมข้อผิดพลาดของการทำงานที่คุณพบเห็น บ่อยครั้งจึงมักจะมีสาเหตุมาจาก System32
แต่โดยทั่วไป ไดเร็กทอรี่ System32 จะไม่มีปัญหาถ้าไฟล์ทั้งหมดที่ระบบต้องการใช้งานอยู่ครบ ไม่ขาดหายไป ดังนั้นถ้าคุณได้รับความแจ้งข้อผิดพลาดของการทำงานเนื่องจากไม่พบไฟล์ใดไฟล์หนึ่งใน System32 สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ ค้นหาไฟล์นั้นมาใส่กลับเข้าไป ระบบปฎิบัติการ Windows ก็จะกลับมาทำงานได้ตามปกติ ในกรณีที่ไฟล์ที่ขาดหายไปมีนามสกุล .dll คุณสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ www.dll-files.com นะครับ
3. ส่วนกรณีที่คุณพบว่า มันมีไฟล์ system32.exe ในเครื่องของคุณนอกจากโฟลเดอร์ System32 นั่นอาจจะหมายความว่า เครื่องของคุณได้ติดโทรจันเข้าไปแล้ว โดยเจ้าโทรจันที่ว่านี้จะเปิดช่องให้ผู้บุกรุกสามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของคุณได้ อีกทั้งยังสามารถขโมยพาสเวิร์ด และข้อมูลส่วนบุคคลที่สำคัญออกไปจากระบบได้อีกด้วย ดังนั้นคุณควรกำจัดมันออกไปจากระบบด้วยโปรแกรมกำจัดไวรัสอย่างรีบด่วนเลยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: